Wednesday, November 16, 2011
[Th-Trans] 111116 "ป่วยมากหรือเปล่า? คนโง่" ... คอนเซ็ปโฆษณาของ JYJ เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ยอดเยี่ยม
"ป่วยมากหรือเปล่า? คนโง่ ทนกับมันทำไม? อย่าล้มป่วยนะครับ แค่เชื่อในตัวผม" นี่เป็นคำพูดที่มีอิทธิพลซึ่งหญิงสาวอยากจะได้ยินจากปากของแฟนหนุ่มในยามที่เธอไม่สบาย
โฆษณายาแก้ปวด Penzal Q ซึ่งโด่งดังในหมู่คนหนุ่มสาวหลายคน แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของสมาชิก JYJ อย่าง คิม แจจุง, ปาร์ค ยูชอน และ คิม จุนซู ในแบบของแฟนหนุ่มผู้เป็นห่วงเป็นใยที่กำลังเฝ้าไข้แฟนสาว
โฆษณาซึ่งออกอากาศเมื่อหนึ่งเดือนที่แล้ว มี คิม แจจุง, ปาร์ค ยูชอน และ คิม จุนซู กำลังเข้าไปหาหญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียงและกระซิบว่า "แค่เชื่อในตัวผม" เพื่อเป็นการปลอบโยนเธอ มีการเน้นในประสิทธิภาพของตัวยาแก้ปวดเพื่อกำจัดอาการป่วย และโฆษณาก็ถูกฉายในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับมิวสิควีดีโอทางโทรทัศน์โดยตรง ในการสนทนาผ่านทางโทรศัพท์กับตัวแทนจากบริษัทยาแก้ปวด เขากล่าวว่า "เราไม่สนใจที่จะแสดงภาพลักษณ์ของชายหนุ่มที่วิเศษ แต่อยากแสดงภาพลักษณ์ของชายหนุ่มที่ดีและอบอุ่นมากกว่า เราพยายามจะหานายแบบที่มีลักษณะซึ่งผู้ชมจะเชื่อใจ"
โดยปกติแล้ว ศิลปินวัยกลางคนจะปรากฏในโฆษณายาแก้ปวด เป็นเรื่องไม่ธรรมดาที่ไอดอลปรากฏในโฆษณา ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ในตลาด จง กึนดัง ตัวแทนประชาสัมพันธ์จากบริษัทผู้ผลิต Penzal Q เล่าว่าพวกเขาเน้นความสนใจในส่วนของประชากรที่อยากจะดึงรายได้เพิ่ม เขากล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะสำหรับหญิงสาวที่เป็นตะคริวไปจนถึงเด็กโตที่อาจจะรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของเราจากโฆษณาซึ่งเป็นผลจากการลงทุน" และเขายังบอกด้วยว่า พวกเขาเลือกไอดอลอย่าง JYJ เพื่อที่จะ "ช่วยให้เด็กหนุ่มสาวพบกับประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ของเรา"
(ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับ JYJ ถูกเว้นออก)
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ถ้าจะเอาออกไป กรุณาเอาเครดิตไปให้ครบค่ะ
Source: hani.co.kr
Translation credit: DoctorJaee of JYJ3
แปลไทย: @minnappe (http://twitter.com/minnappe)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)

No comments:
Post a Comment