A Notice on the Controversy Surrounding JYJ's Fan Gifts
แคสสิโอเปียที่รัก นี่คือคำตอบของเราต่อเรื่องการรายงานของสื่อที่กล่าวอ้างว่า JYJ โยนของขวัญของแฟนๆ ทิ้งโดยไม่เลือก กล่าวโดยสรุป นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น:
ในช่วงเวลาระหว่าง 3 ชั่วโมงก่อนการแสดงจะเริ่มจนถึงการแสดงจบ ทีมงานของเราได้ส่งของขวัญพร้อมการ์ดประมาณ 200 ชิ้นที่ถูกแพ็คลงในกล่องขนาดใหญ่กว่า 10 กล่องไปยังห้องรอซ้อมของ C-JeS ผู้จัดการเองไม่สามารถรับมือกับของขวัญจากแฟนๆ ทั้งหมดได้ด้วยตัวคนเดียว ดังนั้นเขาจึงให้บอดี้การ์ดอีก 4 คนช่วยเขาแยกหมวดหมู่ของขวัญ มันมีกล่อง 5 กล่องซึ่งมีของขวัญราว 70 ชิ้นที่ไม่ได้ถูกเลือกไว้ ของเหล่านี้ถูกมอบให้เราเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนของขวัญอีกกว่า 100 ชิ้นที่ถูกเลือกนั้นมีการขนไปในรถตู้เพื่อส่งกลับไปยังโรงแรมให้ศิลปินได้เลือกด้วยตนเอง มันเป็นความจริงที่ผู้จัดการจาก C-JeS นั้นเป็นคนรับผิดชอบในการคัดเลือกของขวัญจากแฟนๆ ในเบื้องต้น ส่วนว่าเขาจะเลือกของขวัญตามมูลค่าหรือรสนิยมส่วนตัวนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่เราควรถามและเราก็ไม่ได้อยากที่จะถามด้วย เราเป็นเพียงคนกลางในกรณีนี้
ห้องรอซ้อมทั้งหมดในไทเปอารีน่านั้นจะต้องนำของออกและล็อคห้องภายในเที่ยงคืน เราขนย้ายของ 70 ชิ้นที่ไม่ได้ถูกเลือกและให้ทีมงานแพ็คใส่กล่อง 5 กล่อง จากนั้นของเหล่านี้ถูกส่งไปยังบริเวณรีไซเคิลของไทเปอารีน่า ประมาณเวลาตี 1 ครึ่งตอนที่ทีมงานที่รับผิดชอบในการเคลียร์สถานที่ในไทเปอารีน่าได้ออกจากสถานที่มา พวกเขาได้บอกย้ำเหล่าคนงานที่รื้อส่วนประกอบเวทีว่ามีรองเท้าแตะสีฟ้าและขาวประมาณ 10 คู่ หมอนอิง เบาะรองนั่ง ตุ๊กตาและแก้วน้ำที่แฟนๆ ให้แก่ JYJ แต่ไม่ได้รับเลือกจากทีมงานเกาหลี ถ้าพวกเขาสามารถใช้ประโยชน์ของเหล่านี้ได้ พวกเขาก็สามารถเอากลับบ้านเพื่อไม่ให้ของเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ตอนที่สมาชิกคนสุดท้ายของบริษัท BBH เดินทางออกมาจากไทเปอารีน่าประมาณตอนตี 1 ครึ่ง กล่อง 5 กล่องขนาดใหญ่นั้นยังคงถูกแพ็คไว้เรียบร้อยดี ใครบางคนได้รื้อกล่องและถ่ายรูปภาพขณะที่ของกระจัดกระจายและอัพโหลดรูปขึ้นหลังจากที่พวกเราได้ออกมาแล้ว คนที่ทำอย่างนั้นถ้าไม่ตั้งใจที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเราดูไปในเชิงลบหรือก็ตั้งใจที่จะทำร้ายความรู้สึกของแคสสิโอเปียและทำลายความเชื่อมั่นและการสนับสนุนต่อ JYJ แคสสิโอเปียสามารถพยายามสืบเสาะหาคนที่อัพโหลดรูปภาพเหล่านั้นและถามความตั้งใจของคนๆ นั้น มันไม่เป็นไรถ้าบุคคลนั้นเพียงแค่อยากให้เกิดความสงสัยในบริษัท BBH เราเพียงแต่หวังว่าเขาไม่ได้พยายามจะทำลายความรู้สึกที่แคสสิโอเปียมีต่อ JYJ
เราไม่ได้มีประโยชน์ในการคาดการณ์การกระทำของผู้คนที่มีแรงจูงใจเบื้องหลังและเขาขออภัยทุกๆ คนในเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม เราได้ส่งต่อของขวัญจากแฟนๆ ให้แก่บริษัทบริหารจากเกาหลีอย่างเต็มความผิดรับชอบ สำหรับของขวัญที่ทีมงานเกาหลีไม่ได้อยากจะเอากลับไป เราเพียงได้แต่ทิ้งของเหล่านั้นไปได้เท่านั้น จากประสบการณ์ก่อนหน้านี้กับศิลปินญี่ปุ่นและเกาหลี คุณควรจะละเว้นจากการส่งของขวัญที่เป็นดอกไม้ อาหาร เครื่องดื่มหรือของที่จะใช้พื้นที่มากเกินไป เพราะระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตพวกเขาจะมีสัมภาระและของประกอบอื่นๆ มากมายที่ต้องขนย้ายและต้องหลีกเลี่ยงการมีของหนักให้เป็นภาระเพิ่มเติมแก่ศิลปิน ยิ่งไปกว่านั้น ศิลปินเกาหลีมีประสบการณ์แย่ๆ กับการถูกวางยามาก่อน ดังนั้นของขวัญที่เป็นอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดจะถูกปฏิเสธ ส่วนรองเท้าแตะสีฟ้าขาวหรือของประดิษฐ์ทำมือสร้างสรรค์ของไต้หวันก็ควรจะหลีกเลี่ยงเนื่องจากพวกเขาจะไม่พิจารณานำของขวัญเหล่านั้นกลับไปด้วยเพราะความแตกต่างทางวัฒนธรรม เราจะหยุดการติดต่อสอบถามทุกอย่างในคำถามที่เกี่ยวข้องกับ JYJ หลังจากคอนเสิร์ตจบลง เราหวังว่าแคสสิโอเปียจะยังคงสนับสนุน JYJ ต่อไปด้วยความรักทั้งหมดที่มี เพื่อแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนต่อ JYJ ของเรา เราจะไม่ทำงานกับศิลปินจากบริษัท SM มันมีความไม่สมบูรณ์อยู่หลายอย่างระหว่างการดำเนินการคอนเสิร์ต เราจะเรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งนี้และทำงานหนักเพื่อให้ได้จัดงานคอนเสิร์ตในประเทศไต้หวันของ JYJ อีก 2 ปีนับจากนี้ ขอบคุณทุกๆ คน
Source: BBH's facebook page
Translation credit: @ningkei
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
No comments:
Post a Comment